Đăng bởi Unknown lúc Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015 0

(Sắt thép Bình Dương) Tiêu thụ Sắt thép quý I tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ thị trường bất động sản ấm dần.

Theo báo cáo của Hiệp hội thép Việt Nam (VSA), tình hình bán hàng trong quý I/2015 đã có sự tăng trưởng mạnh nhờ những tín hiệu ấm lên của thị trường bất động sản và kinh tế vĩ mô có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
Tổng lượng sắt thép tiêu thụ trong nước của các doanh nghiệp thành viên hiệp hội 3 tháng đầu năm đạt 2,5 triệu tấn, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tiêu thụ thép xây dựng chiếm hơn một nửa, đạt 1,29 triệu tấn, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng tháng 3, lượng thép xây dựng bán ra của các thành viên phá vỡ mức kỷ lục đạt được hồi tháng 3 năm ngoái với 651.633 tấn, tăng hơn 160% so với tháng trước và tăng 14% so với cùng kỳ 2014.
Theo đại diện VSA, việc Chính phủ ban hành một loạt các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế đã hâm nóng thị trường vật liệu xây dựng. Thị trường bất động sản sôi động trở lại đã kéo theo sự tăng trưởng của ngành thép, đặc biệt là thép xây dựng.
Ngoài ra, sản lượng bán hàng trong nước của ống thép, tôn mạ cũng lần lượt tăng 20% và 81% so với cùng kỳ.
Với việc nhu cầu sử dụng sắt thép trong nước tăng, các nhà máy không có hiện tượng giảm giá bán. Tuy nhiên, việc giá nguyên liệu tăng, giá điện tăng và tỷ giá điều chỉnh, VSA cho rằng đây là thời điểm tốt để doanh nghiệp cắt giảm chiết khấu.
Quý I/2015, tổng sản lượng sản xuất của các doanh nghiệp trong hiệp hội đạt hơn 2,7 triệu tấn, tăng 17% so với cùng kỳ, trong đó thép xây dựng đứng đầu với hơn 1,27 triệu tấn, tăng 18%; ống thép tăng 25%; thép cán nguội tăng 10% và tôn mạ tăng 18%.
Tuy vậy, tình hình xuất khẩu của các doanh nghiệp thành viên lại không có nhiều khởi sắc. Tổng lượng sản phẩm và bán thành phẩm thép xuất khẩu của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm đạt hơn 360.943 tấn, trị giá hơn 282 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2014, xuất khẩu thép giảm 6% về sản lượng và giảm 4% về giá trị nhập khẩu.

theo VNEXPRESS

Tags:

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Design by: Học Web Bình Dương